Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi Yên Bái – Đẹp như tranh vẽ Tập 2
0984.904.686 - 0914.904.686
SẢN PHẨM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Mr.Huy
Mr.Huy

Phone: 0984.904.686
Sale 1
VIDEO
"
CHÈ XANH VÀ CÔNG DỤNG

Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi Yên Bái – Đẹp như tranh vẽ Tập 2

Cập nhật lúc 12:34' Ngày 20/08/2014
Xem thêm: tú lệ, du lịch yên bái, du lịch mường lò, du lịch mù cang chải, du lịch suối giàng, trà suối giàng, chè duy thịnh, duy thinh tea
Ở tập 1, chúng ta đã cũng Danhi khá phá mảnh đất Hà Giang, đến tập 2 Danhi lại đưa chúng ta đến với vùng đất Yên Bái được ví đẹp tựa tranh vẽ.

Lý do Yên Bái được ví như một bức tranh sở dĩ nó có những chiếc ruộng bậc thang Mù Cang Chải, những đồi trè xanh bát ngát... Tại vùng đất này Danhi đã cùng người dân nơi đây thu hoạc lá trà tươi, thu hoạc lúa,...

Yên Bái

Nơi đây, chủ yếu người dân trồng lúa trên những thưở ruộng bậc thang, cũng chính vì địa hình ruộng bậc thanh nên việc thu hoạch cho nhiều khó khăn khi chủ yếu người dân làm việc bằng tay chân chứ sự trợ giúp từ máy móc là rất khó. 

Nét đẹp của vùng đất Yên Bái không thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào khác, vào thời khắc nào bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác bình yên của cảnh quan nơi đây.

Dân tộc Thái Yên Bái

Vùng đất Mù Cang Chải với phong cảnh đẹp tuyệt vời khó có ai ngờ tới, vùng đất tươi đẹp này được coi là một trong những danh thắng độc đáo bậc nhất của Việt Nam và cấp bằng xếp hạng di tích quốc gia.Tháng 9, tháng 10 nơi đây là mùa đẹp nhất khi tràn ngập màu vàng báo hiệu mùa thu hoạch đã đến. 

Yên Bái cũng nổi tiếng với một loại gạo nếp được xếp vào loại ngon nhất Việt Nam, nó được tạo ra bởi người dân ở một ngôi làng hẻo lánh Tú Lệ, tại đây Danhi cũng lại học được cách nấu món xôi của Việt Nam bởi loại gạo nếp ngon nhất Việt Nam.

Danhi tại yên bái

Tính Yên Bái là nơi sinh sống của dân tộc Thái, người dân Thái có món cá nướng rất ngon, Danhi cũng đã học được thêm một đặc sản của vùng miền này. Ngoài ra, anh còn được tham gia một chương trình giao lưu văn nghệ với người Thái, uống rượu cần, múa xòe.

Cuối chương trình tập 2, Danhi được đặt chân đến nơi cung cấp những loại chè ngon nhất Việt Nam. Một loại chè sen tuyết, mọc tự nhiên hàng trăm năm nay. Loại chè này cần hái vào lúc sáng sớm còn sương thì chè mới ngon.

Xã Suối Giàng cách trung tâm huyện lỵ Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) 12km. Là nơi cư trú lâu đời của đồng bào Mông, Suối Giàng mang đậm dấu ấn văn hoá đặc thù của bà con dân tộc Mông. Thiên nhiên còn hào phóng ban tặng cho miền sơn cước này một vùng chè Shan tuyết trải rộng trên diện tích khoảng 300ha với rất nhiều cây có tuổi đời lên tới vài trăm năm…

chè shan tuyết,chè tuyết,chè cổ thụ,chè tà xùa.chè tuyết cổ thụ,trà tuyết,trà cổ thụ
Chè Shan tuyết cổ thụ
Sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng đã nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Khí hậu nơi đây mát lành với nhiều nét đặc trưng của miền ôn đới nên có thể trồng quanh năm các loài rau ôn đới, như cải Mèo, su su và các loại củ, quả khác. Ngô nếp của người Mông trồng dưới chân những triền núi đá cũng mang vị ngon riêng có của Suối Giàng. Đặc biệt, thịt lợn đen, gà ác là những đặc sản mà ai đã từng thưởng thức đều không thể quên được…
trà suối giàng
Búp trà Suối Giàng

Suối Giàng còn là nơi có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Trong nhiều năm qua, dù chưa được đầu tư hạ tầng cơ sở cho hoạt động này nhưng mỗi năm vẫn có hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến với Suối Giàng. Với những lợi thế đó, chương trình đầu tư phát triển du lịch đang được triển khai ở đây chắc chắn sẽ biến Suối Giàng trong một tương lai không xa thành điểm đến hấp dẫn.

chè duy thịnh

Gọi 0984 904 686 để được tư vấn,
hoặc gửi mail: .

DMCA
PROTECTED
//